Cục Quản lý thị trường nâng cao công tác tiếp công dân tại đơn vị
Trong thời gian qua Cục Quản lý thị trường tỉnh Hoà Bình đã không ngừng nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, từ đó đảm bảo xử lý kịp thời quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, tổ chức đóng góp tích cực vào việc giữ vững ổn định chính trị và trật tự xã hội.
Ngày 01/11/2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hoà Bình đã bố trí, thực hiện tiếp công dân tại phòng tiếp công dân mới, phòng tiếp dân được bố trí trang thiết bị đảm bảo theo quy định; cán bộ tiếp công dân có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, am hiểu pháp luật, có phẩm chất đạo đức tốt, có kỹ năng giải thích, vận động trong công tác tiếp dân nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tinh hình mới.
Để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Cục Quản lý thị trường tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật, các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, Tổng cục QLTT, UBND tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo./.