Khai trương Trung tâm thương mại GO! Thăng Long
Ngày 1/12, Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã chính thức khai trương, đưa vào hoạt độngTrung tâm thương mại GO! Thăng Long, với một diện mạo hoàn toàn mới.
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết: “Sự kiện khai trương Trung tâm thương mại GO! Thăng Long đánh dấu cột mốc đặc biệt ý nghĩa. Sau hơn 20 năm hiện diện và phục vụ người dân Thủ đô, địa điểm Big C Thăng Long đã là một phần ký ức của rất nhiều gia đình Hà Nội và từ hôm nay chính thức được nâng cấp thành Trung tâm thương mại GO! Thăng Long với diện mạo hiện đại, văn minh hơn và trải nghiệm tiện ích hơn cho khách hàng. Sự chuyển đổi và nâng cấp này thể hiện cam kết lâu dài của Central Retail trong việc mang đến những chuẩn mực dịch vụ cao hơn và đóng góp tích cực vào sự phát triển của Hà Nội”.
Nhân dịp khai trương, nhằm đóng góp cho cộng đồng địa phương nơi GO! Thăng Long đang hoạt động, Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã công bố khoản tài trợ hàng nhu yếu phẩm trị giá 100 triệu đồng cho Làng trẻ em SOS Hà Nội.
Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã công bố khoản tài trợ hàng nhu yếu phẩm trị giá 100 triệu đồng cho Làng trẻ em SOS Hà Nội, với sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, Sở Công Thương Hà Nội
GO! Thăng Long được biết là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất, không chỉ của Hà Nội mà còn của cả Việt Nam. Sự xuất hiện với diện mạo mới của trung tâm mang một màu sắc hiện đại, may mắn và thịnh vượng, phục vụ cho người tiêu dùng Việt Nam và Hà Nội những sản phẩm ngon nhất cùng dịch vụ tốt nhất.
Trung tâm thương mại GO! Thăng Long có tổng diện tích 35.180m2 với 3 tầng thương mại. Trung tâm được xây dựng theo mô hình trung tâm thương mại đa tiện ích bao gồm mua sắm-ăn uống-học tập-vui chơi-phát triển bền vững, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng với Đại siêu thị GO! và hơn 250 thương hiệu uy tín từ các ngành hàng, trong đó có những thương hiệu đã cùng đồng hành trung tâm thương mại hơn 20 năm qua cũng như các thương hiệu quốc tế và nội địa lần đầu tiên có mặt tại GO! như The Coffee House, Phúc Long, Highlands, Gogi, Kichi Kichi, Adidas, Lining, GEK, PNJ, Canifa,….GO!
Nhằm hướng đến trải nghiệm khách hàng toàn diện và thân thiện, GO! Thăng Long đã bổ sung và nâng cấp hàng loạt dịch vụ miễn phí vượt trội như: bãi gửi xe miễn phí 3 giờ; dịch vụ gửi đồ miễn phí; phòng chăm sóc cho mẹ và bé được thiết kế riêng tư, sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi; phòng vệ sinh và lối đi dành cho người khuyết tật,... Tại tầng 2 của Trung tâm thương mại, khu vực hoạt động của siêu thị GO! Thăng Long bố trí khu vực quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP nổi tiếng từ khắp các địa phương trên cả nước; tạo điều kiện để người dân Thủ đô mua sắm các mặt hàng đặc sản, chuẩn bị dịp lễ Tết sắp tới. |
Có kế hoạch chuyển 7.000 chợ truyền thống thành cửa hàng, trung tâm thương mại
Tại sự kiện, ông Trần Hữu Linh đánh giá cao việc không ngừng mở rộng kinh doanh của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam. Đặc biệt khi Chính phủ đang rất quan tâm tới thị trường nội địa với 106 triệu người tiêu dùng.
Trong bối cảnh đó, các trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng tiện ích không chỉ cung cấp sản phẩm mà còn định hướng thói quen tiêu dùng, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế.
Vì vậy, hạ tầng thương mại hiện đại được xem là một trụ cột chiến lược, phù hợp với Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2050 mà Thủ tướng vừa ban hành.
Theo ông Trần Hữu Linh, Bộ Công Thương cũng sắp trình lên Thủ tướng những chính sách quan trọng. Ví dụ như chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích và trung tâm thương mại hiện đại.
Ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước phát biểu tại sự kiện
"Đây là bước đi chiến lược nhằm tiếp tục cải thiện hạ tầng thương mại, nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng và hiện đại hóa thị trường bán lẻ. Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều mô hình trung tâm thương mại hiện đại hơn nữa, giống như hệ thống mà Central đã phát triển, để đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành bán lẻ Việt Nam", ông Linh nói.
Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cho hay thành phố đang triển khai "Chiến dịch 45 ngày đêm", với tinh thần chỉ đạo quyết liệt nhằm thúc đẩy sản xuất - kinh doanh, đẩy mạnh tiêu dùng và dịch vụ - thương mại để phấn đấu hoàn thành mục tiêu tăng trưởng trên 8% trong năm 2025.
Theo đó, ngành công thương Hà Nội đang tích cực triển khai nhiều giải pháp, trong đó có mở rộng hệ thống bán lẻ, kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh kết nối cung cầu, hỗ trợ các kênh phân phối hiện đại tham gia sâu vào phát triển thị trường.
Các đại biểu thực hiện nghi thức Khai trương Trung tâm thương mại GO! Thăng Long
Còn theo ông Olivier Langlet, Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam, GO! Thăng Long có tổng vốn đầu tư 650 tỉ đồng, trong đó hơn 200 tỉ đồng dành cho việc cải tạo, nâng cấp không gian 35.000m² được làm mới hoàn toàn từ trang thiết bị đến thiết kế đều hướng tới trải nghiệm mua sắm thuận tiện, dễ tiếp cận và an toàn cho mọi khách hàng, quy tụ hơn 250 thương hiệu uy tín./.